game logo
เกม pc คือ

เกม pc คือ

ใครก็ตามที่เป็นเกมเมอร์รู้ดีว่าตราบใดที่มีการแบ่งแยกระหว่างเกมคอนโซลและ เกม pc คือ ก็มีการถกเถียงกันว่าอันไหนดีกว่ากัน นักเล่นเกมคอนโซลมักจะโต้แย้งว่าโดยอาศัยอุปกรณ์ของพวกเขาเป็นเครื่องเกมโดยเฉพาะคอนโซลจึงเหมาะสำหรับการเล่นเกมมากกว่า นักเล่นเกมพีซีจะโต้แย้งว่าเครื่องพีซีมีพลังในการประมวลผลมากกว่าเครื่องคอนโซลดังนั้นจึงเหมาะสำหรับนักเล่นเกมตัวจริง การอภิปรายเป็นเพียงการสับสนเพิ่มเติมจากข้อเท็จจริงที่ว่าตอนนี้คอนโซลจำนวนมากได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องจักรที่ต้องทำทุกอย่าง พวกเขาสามารถใช้เพื่อดู Netflix หรือ Hulu ได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกับที่ใช้ในการเล่นเกม คำถามใดที่ทำให้เกิดคำถาม: หากคอนโซลเริ่มเลียนแบบคอมพิวเตอร์พวกเขาเสนออะไรให้กับเกมเมอร์ยุคใหม่?

ทำไมเกมเมอร์หลายคนถึงเลือกเล่น เกม pc คือ

เกม pc คือ ในการต่อสู้ระหว่างคอนโซลและพีซี เกมเมอร์จำนวนมากเริ่มย้ายจากคอนโซลไปยังแล็ปท็อปและเดสก์ท็อปสำหรับเล่นเกม มีเหตุผลหลายประการสำหรับเรื่องนี้ แง่มุมที่ผู้คนเลือกเมื่อพูดถึงเกมพีซีและคอนโซลมักจะถูกกำหนดโดยเกมที่พวกเขาสนใจมากที่สุด ในช่วงแรก ๆ ของตลาด หนังสือหลายเล่มถูกนำเสนอบนแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง แต่ไม่ใช่ทั้งสองแพลตฟอร์ม

ตอนนี้มีให้บริการในแพลตฟอร์มต่างๆ แล้ว ซึ่งไม่ใช่กรณีนี้อีกต่อไป ชื่อพีซีมักจะดีกว่าชื่อคอนโซล เนื่องจากคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่มีความสามารถมากกว่าคอนโซล ตัวอย่างเช่น Sony PlayStation®4 ด้วยความเร็วโปรเซสเซอร์ 1.6GHz และ RAM ขนาด 8GB ได้รับการออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงสุดแม้ในแล็ปท็อประดับเริ่มต้นบางรุ่น ดังนั้น ในการโต้เถียงระหว่างคอนโซลกับพีซี เกมเมอร์จำนวนมากเริ่มถามตัวเองว่าทำไมพวกเขาจึงควรแสดงความจงรักภักดีต่อคอนโซลเดียว ในเมื่อพีซีเกมของพวกเขาสามารถรองรับได้ ข้อดีของพีซี

พีซีได้รับการปรับปรุงและพัฒนาเพื่อการเล่นเกมอย่างไร?

อุปกรณ์เดสก์ท็อปและแล็ปท็อปยังคงนำเสนอซีพียู GPU และการเชื่อมต่อเครือข่ายที่มีความสามารถมากขึ้นซึ่งทั้งหมดนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญในสภาพแวดล้อมการเล่นเกมในปัจจุบัน เกมยอดนิยมหลายเกมในปัจจุบันเช่นซีรีส์ Battlefield เป็นเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นหลายคนจำนวนมาก สำหรับเกมในประเภทนี้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นและคุ้มค่านั้นต้องใช้พลังการประมวลผลและหน่วยความจำมหาศาลพร้อมกับการเชื่อมต่อเครือข่ายที่รวดเร็วซึ่งเป็นลักษณะทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับพีซีเดสก์ท็อปและแล็ปท็อป ในการถกเถียงกันว่าเกมพีซีหรือเกมคอนโซลดีกว่ากันดูเหมือนว่าเกมพีซีจะได้รับชัยชนะ

การประกอบ PC สำหรับเล่นเกม

การพิจารณาสร้างพีซีสำหรับเล่นเกมของคุณเองนั้นเป็นทางเลือกที่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่คุ้นเคยกับส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ คุณควรมีเวลาเพียงพอในการค้นคว้าและค้นหาส่วนประกอบที่คุณต้องการ นอกจากนี้ยังใช้เวลาหลายชั่วโมงในการประกอบพีซีเพื่อให้แน่ใจว่าใช้งานได้จริง นี่อาจเป็นเป้าหมายที่ค่อนข้างยากในการตั้งเป้าหมายด้วยตัวเอง แต่ก็มีข้อดีหลายอย่างเช่นกัน

การปรับแต่ง: PC ประกอบสำเร็จมีทางเลือกที่จำกัดทั้งในด้านการออกแบบและชิ้นส่วนที่มีจัดไว้แล้วตามที่ผู้จัดจำหน่ายกำหนด แต่หากเป็นเครื่องประกอบเอง คุณจะสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้เครื่องของคุณมีชิ้นส่วนใดบ้าง และสามารถกำหนดรูปโฉมของ PC ได้ตามความต้องการเฉพาะด้านของคุณ การประกอบเครื่องทำให้คุณมีอิสรภาพมากขึ้นในการปรับแต่งเครื่องในรูปแบบที่คุณต้องการอย่างแท้จริง แม้ว่าจะต้องใช้เวลามากกว่าและมีความท้าทายมากกว่า แต่ผลลัพธ์คือความแตกต่างและเป็นตัวของคุณเอง และเป็นความภาคภูมิใจของคุณ

ค่าใช้จ่าย: หากคุณมีงบประมาณจำกัดและต้องการประหยัดเงิน การประกอบ PC เองก็อาจเป็นข้อดีที่สำคัญ การเลือกชิ้นส่วนด้วยตัวเองทำให้คุณสามารถเลือกราคาที่ดีที่สุดได้ และไม่ต้องเสี่ยงเสียเงินเพิ่มกับชิ้นส่วนราคาแพงที่คุณไม่ต้องการ การประกอบ PC ด้วยตัวเองทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนเพิ่มจากค่าแรงที่คำนวณมาพร้อมกับเครื่องประกอบสำเร็จ หากคุณต้องการควบคุมงบประมาณอย่างจริงจัง คุณยังสามารถเลือกใช้อะไหล่มือสองเพื่อประกอบเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับใช้งานเอง!

รู้จักเครื่องของคุณ: การประกอบ PC ของตัวเองจะทำให้คุณมีความรู้มากขึ้นเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์พื้นฐานในคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังทำให้คุณรู้จักกับเครื่องเป็นอย่างดี และหากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นคุณก็ไม่ต้องยกหูโทรศัพท์ติดต่อกับฝ่ายบริการด้านเทคนิค เนื่องจากสามารถระบุปัญหาได้ด้วยตัวเอง การเรียนรู้เกี่ยวกับส่วนประกอบในคอมพิวเตอร์ที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งหากมีชิ้นส่วนที่ไม่ทำงาน หรือในกรณีที่คุณต้องการอัพเกรดเครื่อง

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้ก็คือ การสร้างพีซีก็มีข้อจำกัดบางประการเช่นกัน และการสร้างพีซีเองก็ใช้เวลาอย่างน้อยสองสามชั่วโมง และยิ่งนานไปหากคุณต้องทำการวิจัยและรอคำสั่งซื้ออะไหล่ นอกจากนี้ยังอาจทำให้เกิดปัญหาระหว่างการประกอบ การรับประกันที่ทำให้คุณต้องใช้เวลานานในการแก้ไขปัญหาเป็นข้อจำกัดที่สำคัญอีกประการหนึ่งเมื่อซื้อชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ของคุณเอง เนื่องจากชิ้นส่วนแต่ละชิ้นมีการรับประกันแยกต่างหากและอาจทำให้เกิดปัญหาได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม หากคุณซื้อชิ้นส่วนมือสอง หากคุณมีเวลาและความอดทนเพียงพอในการเตรียมพีซีของคุณให้พร้อมสำหรับการประกอบ คุณสามารถภูมิใจในตัวเองด้วยพีซีที่คุณประกอบขึ้นเอง

การเลือกซื้อ PC สำหรับเล่นเกม

การตัดสินใจเลือกประกอบหรือซื้อเครื่องประกอบสำเร็จจึงขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเอง คุณต้องการเครื่องที่คุณกำหนดสเปคได้เอง หรือเครื่องที่มีคนกำหนดสเปคให้แต่รับประกันการทำงาน ทั้งสองวิธีนี้มีเป้าหมายเดียวกัน แต่มีกระบวนการที่แตกต่างกันเท่านั้น นี่เป็นการตัดสินใจเฉพาะบุคคล ดังนั้นคุณจะต้องพิจารณาด้วยตัวเองว่าทางเลือกไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เกมเมอร์หลาย ๆ คนในปัจจุบันเลือกที่จะประกอบเครื่องเองเพื่อให้แน่ใจว่าได้ส่วนประกอบที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมของตน แต่คุณก็สามารถเลือกเครื่องประกอบสำเร็จประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่าได้เช่นกัน โดยผู้จัดจำหน่ายบางรายมีทางเลือกให้ปรับแต่งหรืออัพเกรดชิ้นส่วนได้ด้วย