game logo

เกม มือ ถือ น่าเล่น ตลอดกาล

เกม มือ ถือ น่าเล่น ตลอดกาล บอกเลยว่าป็นอุตสาหกรรมที่ทำเงินได้มหาศาลมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีหลายเกมที่สามารถทำรายได้แตกหลักพันล้านกันเลยทีเดียว ซึ่งประเภทเกมที่ทำรายได้ได้สูงสุด ไม่ใช่เกม PC ไม่ใช่เกมคอนโซล แต่เป็นเกมมือถือต่างหาก โดยเฉพาะเกมประเภทออนไลน์ และระบบ Microtransaction ซึ่งนี่บ่งบอกพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ดีมาก ๆ ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่นิยมที่จะเสียเงินเพื่อซื้อคอนเทนท์ในเกมกัน ทำเอาทางฝั่งผู้พัฒนาเกมรวยกันเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว ว่ามาขนาดนี้แล้ว วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า 10 อันดับเกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในปัจจุบันนั้น จะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

เกม มือ ถือ น่าเล่น ตลอดกาล Clash Royale

Clash Royale

เกมจากผู้พัฒนาจากประเทศฟินแลนด์อย่าง Supercell ซึ่งไมได้ทำรายได้ดีแค่เกม Clash of Clan เท่านั้น แต่ยังทำรายได้กับเกมรุ่นน้องอย่าง Clash Royale ด้วย โดยตัวเกม Clash Royale ใช้ตัวละครจากเกม Clash of Clan เป็นหลัก ซึ่งทำให้ผู้คนคุ้นเคยได้ไม่ยาก แต่สิ่งที่เหนือไปกว่านั้น คือระบบเกมเพลย์ที่ทำออกมาได้ดีและดูไหลลื่นมาก ๆ ทำเอาชาวบ้านชาวช่องติดกันงอมแงม ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าทำเกมออกมาได้สนุกและไม่แปลกใจว่าทำไมถึงทำรายได้ได้ถึงขั้นนี้

Garena Free Fire

Garena Free Fire

เกมแนว Battle Royale ที่มีชื่อเสียงมาก ๆ อีกเกมหนึ่ง ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมตัวเกมถึงทำเงินได้ขนาดนี้ เพราะหันไปทางไหนก็มีแต่คนเล่นเกม ๆ นี้จริง ๆ ในปัจจุบัน แถมยังเป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในปี 2019 ด้วย จากสถิติในเดือนพฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา ตัวเกมมีผู้เล่นกว่า 80 ล้านคนต่อวัน และแน่นอนว่าใน 80 ล้านคน ก็ต้องมีคนยอมเสียเงินซื้อคอนเท้นท์บางอย่างของเกมอยู่แล้ว แถมตัวเกมยังมีการอัปเดตและมีการคอลแลปกับเกมหรือการ์ตูนค่ายอื่น ๆ อยู่ตลอดเวลา

Fate/Grand Order

Fate-Grand Order

เป็นหนึ่งในซีรีส์ชั้นนำของญี่ปุ่นและได้ออกเกมมากมาย รวมถึงนิยาย มังงะ อนิเมะ และภาพยนตร์ ซีรีส์นี้เริ่มต้นในปี 2004 และยังคงโด่งดังจนถึงทุกวันนี้ Fate/Grand Order เป็นเกมมือถือเกมแรก ทำให้เป็นเกมมือถือแบบเปิด gacha ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาลในแง่ของรูปแบบการเล่น ความสนุก และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นเกมเทิร์น- RPG ตาม

PUBG Mobile

PUBG Mobile

PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG แต่เกมปัจจุบันก็ไม่ได้ใหม่อะไรขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม รายได้ของเกมเปิดตัวในปี 2018 บนเวอร์ชั่นมือถือและได้รับความนิยมไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม มีข้อห้ามในบางประเทศ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเกมนี้มีผู้เล่นมากกว่า 800 ล้านคน ทำให้เป็นหนึ่งในเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในเกมที่ทำให้แนวแบทเทิลรอยัลเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก จนมีเกมแนวๆ เดียวกันออกมาใหม่เรื่อยๆ

Candy Crush Saga

Candy Crush Saga

หนึ่งในเกมมือถือที่มีมานานที่สุดและมีชื่อเสียงมานานที่สุด เป็นเกมที่คนทุกเพศทุกวัยนิยมเล่นกันแม้แต่ผู้ใหญ่หรือคนแก่วัยเกษียณก็นิยมกันเล่น ซึ่งแน่นอนว่าการที่ตัวเกมมีมานาน นั่นหมายความว่าก็มีคนยอมเสียเงินเพื่อซื้อคอนเทนท์ในเกมมานานแล้วเช่นกัน ถึงแม้ตัวเกมจะมีการเล่นที่ดูง่าย ๆ ไม่มีอะไร แต่ก็ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าเล่นเพลินจริง ๆ เพลินจนบางทียอมเสียเงินโดยไม่รู้ตัวเลย

Pokémon Go

Pokémon Go

สุดยอดเกมโปเกมอนเขย่าโลกเปิดตัวในปี 2559 ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่ทุกคนคว้ามือถือออกไปจับโปเกมอนอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน แน่นอนว่านี่คือเกมที่ใช้เทคโนโลยีอย่างชาญฉลาดและผู้คนทั่วโลกออกมาสนุกกับเกมด้วยวิธีนี้ คุณต้องจ่ายเงินในเกม แต่ผู้คนนับล้านยังคงเล่นเกมนี้ และเพิ่มรายได้ต่อไปไม่มีวี่แววว่าจะตกลง

Clash Of Clans

Clash Of Clans

เกมใหม่อย่าง Clash Royale ยังคงทำเงินได้มากมาย แน่นอนว่าเกมเก่าอย่าง Clash of Clans จะต้องมีรายได้มากกว่านั้น เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมสร้างเมืองที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายได้กว่า 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2558 ยิ่งไปกว่านั้น เกมนี้ยังเป็นหนึ่งในเกมที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดใน Play Store และ App Store อีกด้วย ไม่เลย กว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐคือ เพิ่มเข้าไปในเกม ใช้เพื่อสร้างสถิติผู้เล่นคนเดียว ของเค้าดีจริงๆ

Puzzle & Dragons

Puzzle & Dragons

เกมแนวพัซเซิลคล้าย ๆ กับ Candy Crush เปิดตัวในปี 2012 ที่มีการเพิ่มฟีเจอร์การต่อสู้เข้ามา เรียกได้ว่าผสมผสานความเป็นพัซเซิลและแอคชั่นได้อย่างลงตัวมาก ๆ ตัวเกมเคยสร้างสถิติที่เป็นเกมแรกที่สามารถทำรายได้ได้มากกว่า 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐใน 1 ปี และด้วยความสำเร็จของตัวเกม ก็มีเกมภาคใหม่ ๆ ออกมาวางจำหน่าย Nintendo 3DS และคอนโซลด้วย แถมยังมีการดัดแปลงเป็นอนิเมะอีกต่างหาก ไม่รวยก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

Monster Strike

Monster Strike

เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโปเกมอนที่นำสัตว์ประหลาดเข้าสู่การต่อสู้ มีชื่อเสียงมากในญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่เป็นที่นิยมในตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้ เกมเวอร์ชันภาษาอังกฤษยังหยุดให้บริการในปี 2560 เนื่องจากการรับสัญญาณที่ไม่ดี แต่ถึงกระนั้นเกมนี้ก็เงียบ ๆ รายได้ลับ ๆ เงียบ ๆ ไม่รู้จะทำอย่างไรใช้เงินประมาณ 3 แสนล้านบาท เกมดังกล่าวได้ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะซีรี่ย์แล้ว ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากเช่นกัน

Arena Of Valor (ROV)

Arena Of Valor (ROV)

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด เกม MOBA ที่โด่งดังที่สุดและทำรายได้สูงสุดตลอดกาล ไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเกมนี้มากนัก แต่ตัวเกมนั้นเป็น MOBA ที่คุณเลือกตัวละครเหมือนเกมทั่วไป หลังจากนั้นก็ลงสนามและต่อสู้กันแต่เกมนี้โดดเด่นกว่าเกมอื่นในแง่ของระบบ ตัวละคร และอื่นๆ อีกมากมาย และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามด้วยรายได้ 2.45 พันล้านในปี 2020 เพียงปีเดียว ทำรายได้มากกว่าหนึ่งดอลลาร์ ต้องยอมรับจริงๆ